HATE CAMPAIGN ni Mr. Eli Soriano kay Bro. Willy Santiago: Taktika upang ma-divert ang mga isyu na inilalahad sa blog na ito

123456 ... 12

Re: HATE CAMPAIGN ni Mr. Eli Soriano kay Bro. Willy Santiago: Taktika upang ma-divert ang mga isyu na inilalahad sa blog na ito

ADDminus
garri616 wrote
ADDMINUS
 MAY PAGka RETARDED PALA ITONG si inday...mahilig sa hindutan pa itong ating TAGA ANIMAL KINGDOM.  Abay wag mo ituring kami na ka lahi mo iha an mga ASO iha KA LAHI mong ANIMAL my dear.
 di ba? of course naman. TAGA ANIMAL KINGDOM nga kayo inday.
 abay PINAGKAKANULO mo na LAHI mo at ipapasa mo sa amin abay NAPAKA PILYA MO TALAGA. Hinihindot mo na KA LAHI mo.
 ikaw ang magbuka ng bibig inday uto uto ka naman ito balik mo PWEE mo...o SWAK ba? sabihin mo lang kung hindi iha at lagyan natin ng paborito mong lubluban ...ito BURAK ng matauhan ka ok ba?

napaka hina talaga kokote nitong mga na uuto uto. O hahaha pa iha...UTO UTO ka naman e.

YAN PALA NATURO SYO NI WILLY MAS SUMAMA KA
 yan pala natuo sa iyo ni Ingkong...MANGHULA at MAMARATANG abay hindi po turo yan ni Willy inday... turo ng DUKHANG PANTAS na sankaterba ang NEGOSYO.  Ano ka ba ADD ka nga po ba? abay nagpapangap ka lang po ata.

Aral ng ADD po yan...sabi ni Ingkong galing daw kayo sa ANIMAL KINGDOM...si Ingkong nagTURO niya mula po kayo sa ANIMALs.

di po ba

Re: HATE CAMPAIGN ni Mr. Eli Soriano kay Bro. Willy Santiago: Taktika upang ma-divert ang mga isyu na inilalahad sa blog na ito

garri616
O my programa n pla c willy bkit d kyo mgbukas ng telepono @ mgpatanong?o bka parang c quiboloy dn xa day n ayaw patanong?kelan b ku la2ban ng debate ky bro.eli

ADDminus [via Comments and Messages] wrote:

> [...]

Re: HATE CAMPAIGN ni Mr. Eli Soriano kay Bro. Willy Santiago: Taktika upang ma-divert ang mga isyu na inilalahad sa blog na ito

over.due
Administrator
Oo nga eh. May program na pala. Late na ko nakatanggap ng text eh. Sayang hindi ko na advertise dito. Sana mag live noh? Pero natuwa ako parang ang iksi ng 1 hour. Halatang rush eh. Baka gusto lang ma-air ng tao yung side nya. Ahehehe. Kakatuwa.

Administrator
garri16 naghahamon ba ng debate si Eliseo Soriano?

Re: HATE CAMPAIGN ni Mr. Eli Soriano kay Bro. Willy Santiago: Taktika upang ma-divert ang mga isyu na inilalahad sa blog na ito

ADDminus
Oo nga naman naghahanmon na ba uli si Ingkong?

May lakas na ba siya at tibay ng loob para HUMARAP sa isang MAGINOONG DEBATE?

O baka naman nerbyosa pa rin at di maka uwi uwi.

budski
Hindi kataka-taka na me mga malalapit ke Ingkong na miembro niya sa add ang umalis. sa dami ba naman ng kontra - kontrang aral niya, marami ng hindi masikmura ang mga nakakahilo niyang aral. Pabago- bago, pag pabos sa kaniya yung aral ok, pero kung ginamit ng iba yung aral na yun, imamali niya. Ganyan napaghahalatang sakim sa sariling pagtatanyag ang taong yan. Hindi na lalabas yan sa isang maginoong debate, una nawawala ang pagkamaginoo niya pag umiinit na ang debate, dinadaan na niya sa diversionary tactic. Mismong tiyahin niyang 20 yrs na kaanib sa samahan niya umalis na dahil sa mga nakakahiyang aral na ikinakalat niyan. Hindi lang yan, di mabilang na mga manggagawa niya umalis na rin. Noon, hamon siya ng hamon, kahit kanino akala mo talaga walang papatol sa kaniya. Pero ng maglaon, kumalat ang mga salpukan doctrines niya. Internet man o telebisyon, naglahong parang bula ang credibilidad niya. Ang masama pa niyan, ng tanggapin ang kaniyang mga hamon, kung ano ano ng dahilan ang sinasabi niya para lang makaiwan. Mga miembro diyan, magsuri kayong mabuti, huwag panatiko sa pagkatao. Isang mali lang, layaaaasss (per Bro. Eli). Kaya hindi niyo masisisi si Willie santiago o ang mga naumang umalis sa samahang yan. dumistansiya lang kayo makikita niyong pagkatao ng Sorianong yan. Hindi Dios ang inuuna niyan kundi ang kaniyang sariling kapakanang hangaan.

Re: HATE CAMPAIGN ni Mr. Eli Soriano kay Bro. Willy Santiago: Taktika upang ma-divert ang mga isyu na inilalahad sa blog na ito

bebang
isa lang masasabi ko sayo kung si willy ang mabuti at si bro eli at kuya ang masama bakit sila ang nananatili sa iglesia ng Dios at si willy ang naalis d ba ung masasama ang inaalis ng dios sa kanyang bahay ibig sabihin masama si willy santiago at mga kasama nya dahil kau ang naalis sa iglesia

Re: HATE CAMPAIGN ni Mr. Eli Soriano kay Bro. Willy Santiago: Taktika upang ma-divert ang mga isyu na inilalahad sa blog na ito

over.due
Administrator
Naalis si Willy Santiago sa Iglesia ng DIOS o sa Ang Dating Daan?

Tanungin mo si Mr. Eliseo F. Soriano kung doktrina ba ng DIOS ang pagluhod para sa panalangin na nakaharap sa Silangan.

Dahil iyan ay hindi turo ng DIOS. Iyan ay turo lang ni Mr. Eliseo F. Soriano na nahulog na sa kasalanan. Siya ay isa nang bulaang mangangaral.

Re: HATE CAMPAIGN ni Mr. Eli Soriano kay Bro. Willy Santiago: Taktika upang ma-divert ang mga isyu na inilalahad sa blog na ito

datingADD
gaano na ba katatagal sa ADD ang mga tagapagtanggol nila?
nakasama ba nila ng personal ang sugo nila?
parang kung magtanggol sila, kilalang kilala nila ang sugong missing in action

e kahit mga ministro ni eli mga malilibog
nanunuod ng mga x rated na palabas

banal banayod, nasa loob ang kayod! bwaha ha ha ha

Re: HATE CAMPAIGN ni Mr. Eli Soriano kay Bro. Willy Santiago: Taktika upang ma-divert ang mga isyu na inilalahad sa blog na ito

datingADD
cgurado ka bang ung MCGI ang iglesia ng Dios?
patunayan mo.

baka nagkakamali ang mga na hypnotize ng puno nila.  puro dikta ng puno mga ganyang paliwanag.

at papaano ka nakakasigurong ung iglesia ng una ay pareho ng iglesia ni eli?

bwahah ha ha

tindigan mo

sasagot ako

me talata dapat ang tindig mo

Re: HATE CAMPAIGN ni Mr. Eli Soriano kay Bro. Willy Santiago: Taktika upang ma-divert ang mga isyu na inilalahad sa blog na ito

datingADD
sabi ng puno ng ADD kahit isang maling aral maghiwahiwalay na tau.  hindi sa dios ang iglesia naten

1. sang aral ng biblia dapat tumakbo sa pulitika ang puno ng isang iglesia.  di ba tumakbo pagka senador ang puno ng add?  bwaha ha ha.  nangarap ang gago. tapos ng alisin ng comelec, nagtampo ang kumag na puno. nuisance cadidate kc.  bwaha ha ha
2. anong talata mababasa may pwet ang dios? salitang MAY PWET ANG DIOS?
3. anong talata mababasa na dapat may abuluyan para sa construction ng apalit demonconvention center?
4. sabi ng puno, kusang loob e anu ung 20k na hinihingi?

marami pa.  maraming dapat ipaliwanag ang mga katoto ng demonyong eli

eto, kaanib ka na ba nung galit na galit si eli ng palayasin si erap sa palasyo? tutol cia ke cardinal sin kung bakit nakikialam sa pulitika, d daw dapat nakikialam ang simbahan sa pulitika nung EDSA 2..... e bakit nung EDSA 3, pinag-rally nia kame...... bawal daw sa puno ng relihiyon ang makialam sa pulitika......bwahaha ha ha

tanung mo sa puno nyo.... baka nakalimutan na nia!

eto pa..... naanib ako may higit 10 taon na.  nuon sabi nia malapet na ang pagwawakas ng mundo. di na tatangal ng 10 taon, eno  higit 13 years na nagdaan ano na?  di ba bulaan mangangaral yan!

Re: HATE CAMPAIGN ni Mr. Eli Soriano kay Bro. Willy Santiago: Taktika upang ma-divert ang mga isyu na inilalahad sa blog na ito

datingADD
ang lakas tumalak ni ELI pag naghahamon....
TALAK NG TALAK

parang di ata halata n un ang pampalakas ng loob sa miembro.  sisigaw sa apalit na lumabas k WILLY sa isang sulok ng apalit

KUNG ME ISYU, anu ang sagot nila?  sinagot na ba nila ng matibay AYON sa BIBILIA?

pag gumawa ng TEXTO bawat paksa me ASB o AYON SA BIBILIA

e bakit ngaun puro talak.

BAGO SILA MAGHAMON, ano stand nila.  sagutin muna nila ang paksa

O baka natatakot na mabuking ng miembro na MALI nga at nadulas lang si DANIEL sa paksa nia.

ANO na lang yan e... defense mechanism... KATITIGASAN na lang nila paniniwala dahil NADULAS NA.

PIPILIPITIN NA lang ung aral kagaya ng ME PWET ANG DIOS.... bwaha ha ha ha

KAYA PURO HATE CAMPAIGN ang paraan pag alang batayan sa bibilia..... KOREK?

TAPANG NG HIYA nio..... alang kakupas kupas.....

Re: HATE CAMPAIGN ni Mr. Eli Soriano kay Bro. Willy Santiago: Taktika upang ma-divert ang mga isyu na inilalahad sa blog na ito

datingADD
sabe ng DEMONYONG eli "nakahanda akong mamatay sa pagtatanggol ng aral"

e hindi pa nagtatanggol....... NAGTATAGO NA! ilabas nio puno nio!

Iniwan ang miembro sa gitna ng girian nila sa INC! bwaha ha ha ha

sabe ng DEMONYONG eli "mamamatay akong mahirap.....HINDI AKO SASAKAY SA MERCEDES BENZ"

pero magkano ari-arian ni eli? san ngaun nakasakay..... di ba pagkatapos sabihin niya ito, nangolekta si JOCEL MALLARI para sa MARK 3?  tanungin mo mga miembro sa Tropical Cainta kung hindi totoo ito?

o eto reference kung mapagsasalita mo..... VER COBARUBIAS dating presidente ng division ng rizal. sila pilot ng MARK 3 para me sasakyan ang sugo nila na mas mahal pa sa mercedes benz nung panahon na iyon.

................nakahandang MAMATAY" paano mangyayari yon e laging nakapaligid ang mga QUAT team nia.....
bwaha ha ha

[...]

Ang tamang tanong po kelan ba uuwi si Ingkong inday para maharap sa maginoong debate? Nerbiyosa pa rin po ba?

Abay papaano haharap ang Ingkong mo sa debate kung nagTATAGO pa kung saang saang bansa. MagBALIKBAYAN naman siya

Huwag siyang DAYUHAN sa SARILI niyang BAYAN.  Abay iniwan ba naman ang samahan dahil lang sa KADUWAGAN my girlash naman oo.  So nerbiyosa naman your Ingkong. di po ba

kuwatog
di naman kailangan umuwi si ingkong para magkaron ng debate eh.  ang isyu dito eh kung sino ang may dala ng tamang aral.

matanong ko lang, ano na ba relihiyon mo ngayon?

Re: HATE CAMPAIGN ni Mr. Eli Soriano kay Bro. Willy Santiago: Taktika upang ma-divert ang mga isyu na inilalahad sa blog na ito

ADDminus
kuwatog wrote
di naman kailangan umuwi si ingkong para magkaron ng debate eh.  ang isyu dito eh kung sino ang may dala ng tamang aral.
Abay kelangan po talagang umuwi si Ingkong. Abay papaano magiging MAGINOO ang DEBATE kung patumpik tumpik nalang siya sa IBANG BANSA.

Tama po ang isyu talaga ang may dala ng tamang aral. At kung NAUUNAWAAN mo ba ang ARAL mo KUNG TAMA my dear.

Halimbawa ARAL AT OFFER po sa inyo ni Ingkong..."GUSTO NIYO IKAW MAGING DIOS"...tama po bang ARAL ito?

Di po ba yan din ang OFFER ng MATANDANG AHAS kina Adan at Eva nun. Abay HINIGITAN pa nga e. Ang offer ng DIABLO "KAYO'Y MAGIGING PARANG DIOS"

Take note PARANG lang...PARANG DIOS lang po ang offer ng DIABLO.

O ngayon TAMA ba dala mong ARAL my dear? Obvious ba na HINDI di po ba

Dating ADD Regular Worker
Hello sa inyong lahat, Si Bro.Willy ba hindi sumama sa INC? Kasi gusto ko ng umalis ng ADD(member po ako hanggang ngayon) pero ayaw ko sumama sa INC. hindi ko po kayang sikmurain ang aral ng INC. Kung si kapatid na willy ay hindi kinakasangkapan ng INC. masisiyahan akong magsuri sa aral na ipatutupad sa samahan at sumama sa kanya, 10 years na akong kaanib sa ADD at nakita ko o nasaksihan ang malaking ipinagbago ng samahan mula nung ako ay maanib hanggang ngayon, nalulungkot ako sa mga nangyari at nakikita ko na papalayo ng papalayo sa tamang aral ang ADD, sana po masagot tanong ko. At saang chanel ba namin mapapanood ang program ni Bro.Willy?

Christian Lady
Hello Dating ADD regular worker, ako ay hindi member ng ADD pero sa aking napapanood na mga aral ni Bro. Eli sa TV nakikita ko  naman na tama ang binabahagi nyang salita ng Diyos sa mga tao. Pwede mo bang masabi kung ano yung mga pagbabago o maling  turo ngayon na  nag decide ka nang  umalis sa kanilang samahan? Ako kasi ay iniimbitahan ng aking kaibigan na umattend ng indoctrination pero nakita ko kasi sa mga nangyayari sa samahan nila ngayon, nagdadalawang isip tuloy ako at gusto ko din maliwanagan.

Re: HATE CAMPAIGN ni Mr. Eli Soriano kay Bro. Willy Santiago: Taktika upang ma-divert ang mga isyu na inilalahad sa blog na ito

datingADD
sa biblia me mga taong ipinangangaral si cristo .... pero dapat nating mapansin na sabi din ng biblia

ang inyo lamang pamumuhay ay maging kasang-ayon ng evangelio ni cristo.....

dapat makikita kung isinasabuhay ang aral ni cristo.

may mga pastor na nagpapakunwaring sa dios pero ikinakaila ng kanilang mga gawa.

kaya di sapat ung naririnig lang.  dapat makita din sa gawain

ang isang lingkod ni cristo hahatulan ng ayon sa kaniyang ginawa maging mabuti man o masama.

ang tanong ngaun.... isinasagawa ba nila ang utos ni cristo?

tama ba na ang isang pastor ng relihiyon ay magtungayaw dahil me isang ka miyembro na lumayas?
ang nakasulat.... ipahayag mo ang kanilang mga pagsalansang.... hindi magtungayaw.
ang nakasulat.... ang ke cristo ikinabubuhay si cristo kahit ang ikinabubuhay sa laman, ke cristo pa din.
e me lider ng samahan, siya ang unang-una sa pangungutang, di pagbabayad sa pinagkautangan, marami ng kapatid ang natisod dahil sa hindi niya pagbayad sa mga utang. pag lumayas, sisiraan.

kung gusto talaga ng lider humarap sa maginoong debate, magpakita siya. kala ko ba handa siyang mamatay alang-alang sa aral.  e ngaun ung lider ng ADD kahit sa remote na lang.  thru internet ang gusto.

e bakit dati ang sigaw niya..... LABAS! kung me tutol sa aral dito sa STAGE pumunta.  IBIG SABIHIN, handa siyang makipagharap ng mukhaan.  ANG TANONG.... baket ala pang sagot na matibay sa biblia na ung tinitindigan nila na kinukwestyon ni willy santiago na pagharap sa araw pag nananalangin?
..... ung tanong na mas mapalad pa ang nakakita ke INGKONG kesa ke kristo?  anong talata? BASA!!!!!

BAKET HINDI NGAUN MASAGOT.  KALA KO BA ITANONG MO KE SORIANO, BIBLIA ANG SASAGOT!  ASAN ANG SAGOT........

Dati pag me paninira sa mangangaral, me daglian silang sagot..... NGAUN ASAN ANG SAGOT?  BIBLIA DAPAT ANG BATAYAN.

pag di sumasagot sa mga isyu, tatak na iyan na naiba na nga ang pangangaral ni soriano.  IBANG IBA sa dati niyang pinaninindigan.
123456 ... 12